หนวดเคราดกหนา ยังเสี่ยง ‘หัวล้าน’ หรือไม่ ?

31 ส.ค. 2021

หนวดเคราดกหนา ยังเสี่ยง ‘หัวล้าน’ หรือไม่ ?
.
หนุ่มๆหลายคน มีหนวดเคราครึ้ม เต็มคาง แต่ทำไมบางคนบนศีรษะกลับเริ่มมีผมบาง หรือแม้กระทั่งบางคนก็หัวล้านกันไปเลยทีเดียว หนวดเคราและเส้นผมก็เป็นเส้นขน ทำไมถึงล้านแต่บนศีรษะอย่างเดียว ? แล้วตัวเราหนวดเคราเยอะ จะยังเสี่ยงหัวล้านหรือไม่ ?
.
👉 ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจปัญหาผมร่วงผมบางจากกรรมพันธุ์ กันก่อนเลยค่ะ ว่าเกิดมาจากสาเหตุที่ ร่างกายเรามีการผลิตฮอร์โมน Testosterone ออกมาและเจ้าฮอร์โมนนี้จะไปเจอกับเอนไซม์ 5α-Reductase ซึ่งจะพบได้บนหนังศีรษะ ทำให้เปลี่ยนแปลงไปกลายเป็น ฮอร์โมนชนิดหนึ่งซึ่งเราอาจจะเคยได้ชื่อกันดี นั่นก็คือ DHT (Dihydrotestosterone) ซึ่งเป็นสาเหตุของปัญหาผมร่วงผมบางจากกรมพันธุ์นั่นเอง
.
เจ้าฮอร์โมน DHT นี้ จะไปส่งผลยับยั้งกระบวนการสร้างเส้นผมที่บริเวณของต่อมรากผม ทำให้เส้นผมหลุดร่วงออกไป งอกกลับมาใหม่ก็เส้นเล็กอ่อนแอ ไม่แข็งแรง เมื่อนานไปอาจส่งผลไปถึงขั้นรูขุมขนตาย ไม่มีผมงอกขึ้นมาใหม่ได้เลยทีเดียว
.
📌 ซึ่งจากข้อมูลข้างต้น จะเห็นว่า พื้นที่บริเวณที่ส่งผลกระทบให้เกิดปัญหาก็คือบนศีรษะเราเป็นส่วนใหญ่ ไม่ได้ส่งผลกระทบถึงบริเวณเส้นขนอื่นๆในร่างกายของเรา ดังนั้นๆ หนุ่มๆที่หนวดเคราดกหนา ก็ยังคงเสี่ยงกับภาวะผมบางจากกรรมพันธุ์ได้อยู่ดี
.
📣 แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ก่อนที่เราจะหัวล้าน ก่อนที่ผมจะบาง เรายังมีวิธีดูแลรักษาตัวเองได้ รวมทั้งนวัตกรรมทางการแพทย์ การใช้งานเลเซอร์พลังงานต่ำเพื่อฟื้นฟูการทำงานของรากผม ให้กลับมาทำงานได้เต็มประสิทธิภาพและช่วยให้เส้นผมกลับมาแข็งแรง หนาแน่นมากขึ้น สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ อย่ารอช้า ปรึกษา HairMax ได้แล้ววันนี้ !
.
.
“Confident for Equality”
📌สอบถามข้อมูลเลเซอร์ปลูกผม
Tel : 02-0048612
Line : https://bit.ly/2yz7Pbp
IG : instagram.com/hairmaxthailand
Website : https://bit.ly/2ZEaqvQ
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/hairmax-thailand
Shopee : https://shopee.co.th/hairmaxth
#Hairmaxthailand #หวีเลเซอร์ #ที่คาดผมเลเซอร์ #หมวกเลเซอร์ #รักษาผมร่วง #ผมบาง #hairmaxth #ถ้าผมมันแย่hairmaxช่วยได้

Share

Your comment


More Article