เคล็ดลับดีๆ วิธีรักษาผมร่วงผมบาง จากคุณหมออุ๋ม !

2 ก.ย. 2021

เคล็ดลับดีๆ วิธีรักษาผมร่วงผมบาง จากคุณหมออุ๋ม !
.
ผมร่วงผมบาง เป็นเรื่องใหญ่และเรื่องใกล้ตัวที่ทุกคนมีสิทธิพบเจอปัญหานี้ได้ แต่รู้หรือไม่ว่ามีวิธีในการรักษาปัญหาผมบางได้ด้วยตัวเอง ซึ่งวันนี้ คุณหมออุ๋ม (แพทย์หญิงขวัญจิรา วงศ์เกียรติขจร แพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง) @doctoroum จะพาไปรู้จักกับวิธีรักษาเหล่านั้นกันค่า
.
🎯 สระผมบ่อยแค่ไหน ถึงจะดีต่อเส้นผม ?
คุณหมออุ๋มได้อธิบายไว้ว่า สระผม 1-2 วันต่อครั้ง เป็นช่วงที่กำลังเหมาะสม โดยอาจจะพิจารณาเลือกใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของสารขจัดรังแค จะช่วยลดปัญหาผมร่วงจากรังแค หรือ แชมพูที่มีส่วนผสมของสารยับยั้งการทำงานของเอนไซน์ 5α-Reductase จะช่วยลดปัญหาผมร่วงจากกรรมพันธุ์
.
🎯 ทรงผมนั้น สำคัญหรือไม่ ผมสั้นหรือผมยาว ดี ?
ในทางการแพทย์ มีปัญหาผมร่วงชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า Traction alopecia หรือ ผมร่วงจากการโดนดึงต่อเนื่องยาวนาน ดังนั้น การต่อผม การไว้ผมยาว จะเป็นการทำให้น้ำหนักของผมเพิ่มมากขึ้น จึงเหมือนกับการถูกดึงรั้งไปโดยปริยาย โดยเราจะสังเกตได้ว่า ผู้ใหญ่ มักจะเลือกไว้ผมสั้นแทน ซึ่งจะช่วยลดปัญหานี้ได้ รวมทั้งการรวบผมตึงๆแน่นๆด้วย จะส่งผลต่อรากผมได้เช่นเดียวกัน
.
🎯 เซรั่มปลูกผม ยาทาปลูกผม ผลลัพธ์เป็นอย่างไร ?
สำหรับยาทา ที่ใช้ช่วยในการรักษาผมร่วงผมบาง นั่นก็คือ 5% Minoxidil ซึ่งเป็นยามาตรฐานที่ผ่านการรับรองจาก US FDA ให้ใช้ในการรักษาผมร่วงผมบางได้ นอกจากนั้น ยังมีเซรั่มอีกชนิดที่น่าสนใจ นั่นคือเซรั่มที่ไปออกฤทธิ์ยับยั้งการทำงานของ เอนไซน์ 5α-Reductase ซึ่งจะช่วยลดปัญหาผมร่วงจากกรรมพันธุ์ได้ เช่น เซรั่มที่มีสารสกัดจาก ปาล์มใบเลื่อย หรือ Saw Palmetto เป็นต้น คำแนะนำ ทั้งยาทาและเซรั่ม ควรทาลงบนหนังศีรษะที่สะอาดและแห้ง ซึ่งในกรณียาทา Maximum Effect จะมีระยะเวลาอยู่ที่ประมาณ 1 ปี
.
🎯 หมวกเลเซอร์ ทางเลือกใหม่ ง่ายและสะดวก
เลเซอร์พลังงานต่ำ หรือ LLLT เป็นการรักษาผมร่วงผมบาง ที่ผ่านการรับรองจาก US FDA ซึ่งหลักการทำงาน คือ หลอดเลเซอร์จะปล่อยแสงออกมา ออกฤทธิ์ที่รากผม ทำให้รากผมทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ลดการอักเสบของหนังศีรษะ และช่วยยับยั้งการทำงานของ ฮอร์โมน DHT ส่งผลให้เส้นผมกลับมาแข็งแรงและหนาขึ้นอีกครั้ง เช่น หมวกเลเซอร์ HairMax Flip 80 รุ่นใหม่ ไร้สาย พกพาสะดวก ใช้งานได้เองที่บ้าน เพียงสวมไว้และกดปุ่มเริ่มทำงาน ใช้งานแบบวันเว้นวันหรือ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ครั้งละ 30 นาที เท่านั้น
.
🎯 วิตามิน อาหารเสริม ทานแล้วผมหนา !
มีวิตามิน 5 ตัวที่ควรรู้จัก เพราะหากเราขาดวิตามินทั้ง 5 ตัวนี้ อาจจะส่งผลให้เราผมร่วงได้ นั่นก็คือ Zinc, Biotin, Vitamin C, Vitamin D และ ธาตุเหล็ก โดยเฉพาะธาตุเหล็กจะสำคัญกับผู้หญิงที่มีประจำเดือนครั้งละมากๆ หรือกลุ่มคนที่ทานมังสวิรัติ นอกจากนี้ยังมีอาหารเสริมที่มีส่วนผสมของ ปาล์มใบเลื่อย (Saw Palmetto) ซึ่งจะไปช่วยยับยั้ง เอนไซน์ 5α-Reductase ช่วยให้ลดปัญหาผมร่วงจากกรรมพันธุ์ได้
.
👉 การรักษาผมร่วงผมบาง ซึ่งทุกคนสามารถทำได้ด้วยตนเองที่บ้าน มี 5 วิธีด้วยกันนั่นก็คือ การสระผม การปรับเปลี่ยนทรงผม การทายา การใช้หมวกเลเซอร์ และ การทานวิตามินอาหารเสริม นั่นเอง สำหรับใครที่มีปัญหาผมร่วงผมบาง ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ เพราะ ปัญหานี้ แพทย์ผิวหนัง ยกให้เป็นภาวะฉุกเฉินที่จะต้องรีบแก้ไข !
.
สำหรับเพื่อนๆคนไหน ที่สนใจการรักษาผมร่วง ผมบาง ด้วยเลเซอร์ สามารถสอบถามข้อมูลการรักษา การใช้งาน หรือข้อมูลผลลัพธ์ ประสิทธิภาพได้ HairMax ยินดีไขทุกข้อสงสัยค่ะ
.
รับชมเพิ่มเติม https://youtu.be/I3UK1pfnTAI
ผมบางรักษาได้ อย่าปล่อยให้สายเกินแก้ !
.
.
“Confident for Equality”
📌สอบถามข้อมูลเลเซอร์ปลูกผม
Tel : 02-0048612
Line : https://bit.ly/2yz7Pbp
IG : instagram.com/hairmaxthailand
Website : https://bit.ly/2ZEaqvQ
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/hairmax-thailand
Shopee : https://shopee.co.th/hairmaxth
#Hairmaxthailand #หวีเลเซอร์ #ที่คาดผมเลเซอร์ #หมวกเลเซอร์ #รักษาผมร่วง #ผมบาง #hairmaxth #ถ้าผมมันแย่hairmaxช่วยได้

Share

Your comment


More Article