9 วิธี ‘รักษาผมร่วง’ ยุคดิจิตอล

17 ส.ค. 2021

9 วิธี ‘รักษาผมร่วง’ ยุคดิจิตอล
.
คุณเคยพบกับปัญหานี้หรือเปล่า ? ตื่นเช้ามาผมร่วงเต็มหมอน กวาดบ้านทีไรเส้นผมเต็มไปหมด หรือสระผมแต่ละทีผมหลุดติดเต็มมือ … ถ้าใช่ละก็ คุณควรเริ่มต้นกังวลกับปัญหาผมร่วงผมบางได้บ้างแล้ว…
.
ปัญหาผมร่วงผมบางได้รับความสนใจและพยายามหาวิธีแก้ไขปัญหามาตั้งแต่สมัยโบราณ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ขนเม่นปักศีรษะ การใช้เซรั่มจากงู หรือวิธีอื่นๆอีกมากมาย จนกระทั่งกาลเวลาผ่านไป จนเข้าสู่ยุคปัจจุบัน ซึ่งเป็นสมัยที่เทคโนโลยีล้ำหน้าไปอย่างมาก มีการศึกษาค้นคว้าทางการแพทย์มากมาย วันนี้ เราจะพาไปรู้จักกับ 9 วิธีรักษาผมร่วง ยุคดิจิตอลกัน !
.
👉 อาหารแก้ผมร่วง
รู้หรือไม่ ปัญหาเรื่องอาหารการกิน เป็นสิ่งหนึ่งที่อาจจะส่งผลกระทบต่อเส้นผมของเราได้ และวิธีง่ายๆที่เริ่มได้ทันที คือ การเลือกทานอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อเส้นผม เช่น ธัญพืช กล้วยหอม ผักใบเขียว ปลาแซลมอน เป็นต้น
.
👉 แชมพูลดผมร่วง
เป็นสิ่งหนึ่งที่หลายๆคนอาจจะเริ่มต้นเป็นขั้นตอนแรกในการรักษาผมร่วงผมบาง ด้วยการเสาะหาแชมพูที่ช่วยลดผมร่วงได้ ซึ่งเราขอแนะนำให้เลือกใช้แชมพูที่เป็นมิตรต่อหนังศีรษะ ปราศจาก พาราเบน ซัล เฟต และ ซิลิโคน จะช่วยลดอาการแพ้หรือการตกค้างของสารเคมี บนหนังศีรษะของเราได้ รวมทั้งอาจจะมองหาแชมพูที่สารสกัดจากธรรมชาติที่ผ่านการวิจัยว่าช่วยลดผมร่วงลงได้ เช่น ปาล์มใบเลื่อย เป็นต้น
.
👉 เซรั่มบำรุงรากผม
เซรั่มบำรุงรากผมเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยคุณได้แน่นอน เพียงแค่คุณต้องเลือกที่มีมาตรฐานการผลิต ยิ่งถ้าผสานด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยลดผมร่วงแล้วด้วย จะยิ่งช่วยให้เส้นผมแข็งแรงขึ้นและร่วงน้อยลงอย่างแน่นอน อย่าลืม ถ้ามีส่วนผสมที่ผ่านการวิจัยมาแล้ว จะยิ่งน่าเชื่อถือมากๆ เช่น คาเฟอีน เป็นต้น
.
👉 ทานวิตามินบำรุงเส้นผม
หนึ่งในการรักษาจากแพทย์แผนปัจจุบันที่แนะนำให้ทำได้ ไม่ยุ่งยากคือการทานวิตามินเสริม ในรายของคนที่ขาดสารอาหาร สำหรับวิตามินที่เกี่ยวข้องกับเส้นผมหลักๆเลย ก็คือ ไบโอติน ซึ่งหลายๆแบรนด์มีการคัดเลือกส่วนผสมพิเศษอื่นๆที่เกี่ยวข้องลงไปด้วย จะช่วยให้เส้นผมของคุณแข็งแรงขึ้นได้ เพียงแค่ทานวันละ 1-2 เม็ดเท่านั้น
.
👉 เลเซอร์ปลูกผม ลดผมร่วงผมบาง
เทคโนโลยีใหม่ ที่ผ่านการวิจัยและค้นคว้าระดับโลกมาแล้ว และยังผ่านการรับรองจากหน่วยงานด้านอาหารและยาในหลายๆประเทศ นั่นก็คือ การใช้เลเซอร์พลังงานต่ำ หรือ LLLT กระตุ้นและฟื้นฟูการทำงานของรากผม ซึ่งผลจากการวิจัยพบว่า ช่วยลดปัญหาผมร่วงได้จริง และช่วยฟื้นฟูเส้นผมให้หนาขึ้น แน่นขึ้นได้ง่ายๆ และ ยังสะดวกสุด ด้วยการใช้งานด้วยตนเองที่บ้านได้อีกด้วย ของดีๆแบบนี้ไม่ควรพลาด !
.
👉 การกินยาหรือการทายา
การกินยาหรือการทายาเป็นวิธีการหลักที่แพทย์ใช้ในการรักษาปัจจุบัน ซึ่งเจ้ายาทานี้ ใช้งานไม่ยุ่งยาก เพียงใช้ตามคำแนะนำแพทย์อย่างสม่ำเสมอ ระมัดระวังการที่ยาจะไหลลงสู่ใบหน้าเท่านั้น ไม่เช่นนั้น หน้าเราจะเต็มไปด้วยขนได้ไม่รู้ตัว ในกรณียากิน อาจจะต้องปรึกษาคุณหมอเพิ่มเติม เพื่อป้องการผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นจากยาได้
.
👉 Hair Fraxel
เป็นนวัตกรรมการรักษารากผมด้วยเทคโนโลยีแฟรคซัลนัล โฟโตเทอร์โมไลซิส เป็นการใช้งานเครื่องเลเซอร์โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทำการกระตุ้นหนังศีรษะให้เกิดการฟื้นฟูบริเวณรากผม เพื่อรักษาภาวะผมร่วงผมบาง ซึ่งการรักษาด้วยวิธีนี้ไม่เจ็บและไม่มีภาวะแทรกซ้อนใดๆ
.
👉 PRP ฉีดเกล็ดเลือดเข้มข้นบำรุงรากผม
เทคโนโลยีนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน เพราะปลอดภัย และไม่ยุ่งยากมาก เพียงแค่เข้าไปยังคลินิกหรือสถานพยาบาลที่ให้บริการ จะเริ่มต้นด้วยการเจาะเลือดของเราเอง นำเอาไปปั่นเพื่อแยกเกล็ดเลือดเข้มข้น ซึ่งจะมี Growth factor อยู่ และนำมาฉีดกลับเข้าไปที่หนังศีรษะของเรา เท่านี้ เส้นผมของเราก็จะแข็งแรงได้มากขึ้น เพียงแค่คุณอาจจจะต้องปรึกษาแพทย์และมีการฉีดซ้ำสม่ำเสมอ
.
👉 ปลูกถ่ายเส้นผม
สำหรับใครที่ปัญหาหนักมาก หรือปล่อยทิ้งไว้นานจนอาการเยอะแล้วละก็ การรักษาด้วยการปลูกถ่ายเส้นผมก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ได้ผลลัพธ์ที่ดีอย่างแน่นอน แต่อาจจะมีข้อจำกัดที่ว่า รากผมบริเวณอ้างอิงท้ายทอยของเราต้องมีมากพอและแข็งแรงเพียงพอด้วย รวมทั้งหลังจากการผ่าตัดแล้ว ยังจำเป็นที่จะต้องรักษาด้วยวิธีการอื่นๆควบคู่ไปอีกด้วย
.
อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อาจจะสับสนใช่ไหมละคะว่า เอะ แล้วตัวเราเหมาะกับการรักษาแบบใด ? ซึ่งการเลือกการรักษาที่เหมาะสมกับตัวเองเป็นสิ่งที่สำคัญ อาจจะปรึกษาปัญหากับคุณหมอและผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนี้ได้ ที่สำคัญที่สุด ควรรีบรักษาแต่เนิ่นๆก่อนอาการจะลุกลาม ไม่งั้นหัวเราอาจจะล้านโดยไม่รู้ตัว
.
เพื่อนๆคนไหนที่มีปัญหาผมร่วงผมบาง อยากสอบถามปัญหาหรือปรึกษา HairMax ยินดีให้บริการค่ะ
.
.
“Confident for Equality”
📌สอบถามข้อมูลเลเซอร์ปลูกผม
Tel : 02-0048612
Line : https://bit.ly/2yz7Pbp
IG : instagram.com/hairmaxthailand
Website : https://bit.ly/2ZEaqvQ
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/hairmax-thailand
Shopee : https://shopee.co.th/hairmaxth
#Hairmaxthailand #หวีเลเซอร์ #ที่คาดผมเลเซอร์ #หมวกเลเซอร์ #รักษาผมร่วง #ผมบาง #hairmaxth #ถ้าผมมันแย่hairmaxช่วยได้

Share

Your comment


More Article