เรื่องควรรู้ การดูแล’เส้นผม’ ช่วงหน้าฝน

12 ต.ค. 2021

เรื่องควรรู้ การดูแล’เส้นผม’ ช่วงหน้าฝน
.
🌧ช่วงนี้สภาพอากาศประเทศไทยฉุ่มฉ่ำกันทุกภาค มีฝนตกมากบ้างน้อยบ้างไม่เว้นแต่ละวัน ล่าสุดยังมีข่าวว่ามีพายุเข้าเพิ่มอีก น้ำที่สะสมตกค้างท่วมในหลายจังหวัดก็ยังไม่ลด มีแต่ปัญหาที่มาพร้อมหน้าฝน HairMax เลยอยากพาทุกคนไปเรียนรู้เคล็ดลับดีๆที่เราจะใช้ดูแลเส้นผมช่วงหน้าฝนกัน
.
มีเคล็ดลับวิธีการดูแลเส้นผมง่ายๆ ในช่วงหน้าฝน 4 อย่างด้วยกัน นั่นก็คือ
📌 สระผมทันทีหลังโดนฝน
ฝนที่ตกลงมาในช่วงหน้าฝน น้ำฝนอาจจะไม่ได้สะอาดอย่างที่ใครหลายคนคิด เพราะว่าน้ำฝนนั้นผ่านชั้นบรรยากาศซึ่งมีทั้งฝุ่นละอองและสารพิษลอยอยู่ จึงทำให้น้ำฝนนั้นมีการปนเปื้อนไปด้วย โดยเฉพาะพื้นที่เขตเมืองใหญ่ ซึ่งจะมีมลภาวะในอากาศสูง ซึ่งหากว่าเราไม่อยากมีปัญหากับเส้นผมหรือหนังศีรษะ หลังจากโดนฝนควรรีบสระผมโดยเร็วที่สุด เพื่อที่จะชะล้างสิ่งสกปรกและสารพิษที่อาจมากับน้ำฝนและตกค้างบนหนังศีรษะเราออกไป
.
📌 เช็ดผมให้แห้ง
หากเราไม่สามารถสระผมทันทีหลังจากโดนฝน การเช็ดผมให้แห้งก็สามารถช่วยลดปัญหาได้เช่นกัน ควรใช้ผ้าที่สะอาดและซับเบาๆให้น้ำฝนที่เกาะอยู่กับเส้นผมออกมากับผ้า ไม่ควรเช็ดผมแรงๆ เพราะจะทำให้เส้นผมขาดและหลุดร่วงได้
.
📌 หลีกเลี่ยงการจัดแต่งทรงผม
เนื่องจากในช่วงหน้าฝนอากาศมักจะอบอ้าวและมีความชื้นสูง อาจจะทำให้เกิดการอับชื้นที่หนังศีรษะได้ ดังนั้นเราจึงควรหลีกเลี่ยงการจัดแต่งทรงผม หากต้องมัดผมก็เลือกมัดแบบหลวมๆ และละเว้นในการใช้สารเคมีจัดแต่งทรงผม
.
📌 ห้ามหวีขณะผมเปียก
บางคนอาจจะโดนฝนจะเส้นผมยุ่งเหยิงไม่เป็นทรง จากนั้นรีบวิ่งหาหวีเพื่อหวีให้เส้นผมของเรากลับมาเป็นทรงในขณะที่ผมเปียกหรือผมชื้น เป็นการกระทำที่ผิดค่ะ เพราะในขณะที่ผมเปียกนั้นจะเป็นช่วงที่เส้นผมของเราอ่อนแอมาก การหวีผมในขณะผมเปียกอาจจะทำให้เส้นผมขาดและหลุดร่วงได้ ควรหวีหลังจากที่ผมแห้งแล้ว หรือถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ละก็ควรเลือกใช้หวีซี่ห่างๆและหวีช้าๆ เบาๆ แทน
.
🌞 เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเคล็ดลับการดูแลเส้นผมในช่วงหน้าฝน รับรองเลยว่าไม่ยากจนเกินไป ที่เราจะทำตามเพื่อให้เส้นผมที่เรารักยังแข็งแรงไม่หลุดร่วงง่าย หากใครกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมเพิ่มเติม สามารถปรึกษา HairMax ได้เลยค่ะ มีทั้งแชมพู ครีมนวด และเซรั่ม ที่พร้อมจะช่วยคุณดูแลเส้นผม ตั้งแต่เช้าจรดเข้านอน !
.
.
“Confident for Equality”
📌สอบถามข้อมูลเลเซอร์ปลูกผม
Tel : 02-0048612
Line : https://bit.ly/2yz7Pbp
IG : instagram.com/hairmaxthailand
Website : https://bit.ly/2ZEaqvQ
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/hairmax-thailand
Shopee : https://shopee.co.th/hairmaxth
#Hairmaxthailand #หวีเลเซอร์ #ที่คาดผมเลเซอร์ #หมวกเลเซอร์ #รักษาผมร่วง #ผมบาง #hairmaxth #ถ้าผมมันแย่hairmaxช่วยได้ #แล้วผมจะกลับมา

Share

Your comment


More Article