Laser VS LED หมัดต่อหมัด ! หลอดแบบไหนใช้รักษาผมร่วงผมบาง

22 ส.ค. 2021

📌 Laser VS LED หมัดต่อหมัด !
—–
เพื่อนๆหลายคน อาจจะมีคำถามและข้อสงสัยว่า แสงสีแดงที่ HairMax ใช้ในการรักษาผมร่วงผมบางนั้น เป็นแสงจากหลอด LED หรือ Laser กันแน่ แล้วเจ้าเลเซอร์ ตัวนี้แตกต่างจาก เลเซอร์ชนิดอื่นๆอย่างไรบ้าง วันนี้ HairMax มี คำตอบมาให้ค่ะ
.
แสงสีแดงที่เรามองเห็นได้ในอุปกรณ์ ที่ช่วยกระตุ้นเรื่องการงอกของเส้นผม หลักๆ จะมีสองชนิดที่นิยมนำมาใช้กัน นั่นคือ Laser และ LED
.
📌 LED ย่อมาจาก Light Emitting Diode หรือ สามารถแปลรวมกันได้ว่า ไดโอดชนิดเปล่งแสง ซึ่งเจ้าหลอด LED นี้จัดว่าเป็นหลอดไฟที่ให้แสงสว่างและสามารถทำให้มีหลายสี รวมทั้งมีขนาดที่เล็กมากๆได้ แต่ขณะเดียวกัน เจ้าหลอด LED นี้ก็มีความกระจายของแสงมากกว่า LASER และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญของหลอด LED คือ โดยทั่วไปแล้วจะเปล่งแสงโดยก่อให้เกิดความร้อนที่ต่ำมาก ซึ่งโดยทั่วไปหน้าที่หลักของหลอด LED คือการให้แสงสว่างในชีวิตประจำวัน นั่นเอง
.
📌 LASER ย่อมากจาก = Light Amplification Stimulated Emission of Radiation ซึ่ง Laser จะมีคุณสมบัติ 3 ประการด้วยกันคือ 1. แสงเลเซอร์จะเป็นแสงที่มีความยาวคลื่นเดียวหรือสีเดียว (monochromatic) 2. ลำแสงที่ส่งออกจะไม่กระจายเหมือนแสงปกติ 3. แสงเลเซอร์เป็นคลื่นแสงอาพันธ์ เนื่องจากเลเซอร์เป็นต้นกำเนิดแสงที่เปี่ยมไปด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่น เพราะเป็นคลื่นแสงที่มีความเป็นระเบียบ บวกกับลักษณะที่เป็นแบบลำแสง และมีความเข้มของแสงสูง จึงกลายเป็นแสงที่มีศักยภาพในการนำมาประยุกต์ใช้กับด้านอื่นๆ ได้อย่างมากมาย
.
📣 ในทางการแพทย์มีการใช้เลเซอร์กันมายาวนาน โดยมีการแบ่งเลเซอร์ ออกเป็นสองประเภทใหญ่ๆได้แก่
⭕ เลเซอร์พลังงานสูง มักก่อให้เกิดความร้อน ใช้ในการทำลายเนื้อเยื่อ หรือการผ่าตัด
⭕ เลเซอร์พลังงานต่ำ ไม่ก่อให้เกิดความร้อน นิยมใช้ในการกระตุ้นเพื่อให้เซลล์เกิดการซ่อมแซมตัวเอง เช่น การใช้เพื่อกระตุ้นฟื้นฟูการทำงานของรากผม และ ใช้ทางด้านกายภาพบำบัด เป็นต้น
.
สำหรับอุปกรณ์เลเซอร์พลังงานต่ำ HairMax ได้ผ่านการค้นคว้า วิจัยและทดลองในหลายสถาบันการแพทย์ชั้นนำของโลกแล้วว่าสามารถใช้เพื่อรักษาผมร่วงผมบางได้จริง เราจึงตัดสินใจใช้หลอดชนิดเลเซอร์ล้วนในทุกสินค้า เพื่อประสิทธิภาพในการรักษาที่ดีที่สุด
.
ด้วยการใช้เลเซอร์ความยาวคลื่น 655 นาโนเมตร ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการไหลเวียนของโลหิตและแลกเปลี่ยนสารอาหารและออกซิเจนในบริเวณรูขุมขนได้ดีขึ้น ช่วยเร่งกระบวนการกำจัดของเสียเช่นพวก DHT ช่วยลดอาการอักเสบ และช่วยกระตุ้นให้เซลล์มีการสร้าง ATP ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานในเซลล์ให้มีเยอะขึ้น จึงทำให้รากผมแข็งแรง และเส้นผมกลับมาหนาขึ้นได้อีกครั้ง
.
สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจวิทยาการ การรักษาผมร่วงผมบางด้วยเลเซอร์พลังงานต่ำ
อย่ารอช้า รีบปรึกษาเรา ตั้งแต่วันนี้ !
.
“Confident for Equality”
📌สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Tel : 02-0048612
Line : https://bit.ly/2yz7Pbp
IG : instagram.com/hairmaxthailand
Website : https://bit.ly/2ZEaqvQ
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/hairmax-thailand
Shopee : https://shopee.co.th/hairmaxth
#Hairmaxthailand #หวีเลเซอร์ #ที่คาดผมเลเซอร์ #หมวกเลเซอร์ #รักษาผมร่วง #ผมบาง

Share

Your comment


More Article