น้ำมันจากเมล็ดทับทิม กับ สรรพคุณด้านผิวหนังและเส้นผม !

27 ส.ค. 2021

น้ำมันจากเมล็ดทับทิม กับ สรรพคุณด้านผิวหนังและเส้นผม !
.
ทับทิม ผลไม้สีสวย ที่หลายๆคนรู้จัก บางคนชอบรับประทาน และบางคนอาจจะเคยได้ยินประโยชน์มาบ้าง วันนี้เราจะพาไปรู้จักโลกของทับทิมกัน !
.
สันนิษฐานว่า ทับทิมมีถิ่นกำเนิดดั้งเดิมอยู่แถบทวีปเอเชียตะวันตก ติดกับทวีปยุโรปตอนใต้ และคงนิยมปลูกกันมานานหลายพันปีแล้ว จึงแพร่กระจายออกไปมากมาย ทั้งในเขตร้อน (tropical) และกึ่งร้อน (Sub-tropical) ของทวีปเอเชียและทวีปยุโรป รวมทั้งทวีปแอฟริกา
.
ทับทิม ในประวัติศาสตร์เป็นผลไม้ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังเกี่ยวพันกับความเชื่อ ตั้งแต่สมัยกรีกโบราณ ชาวอินเดีย และ ชาวจีน ก็มีความเชื่อเกี่ยวกับทับทิมเช่นกัน ทั้งในด้านความอุดมสมบูรณ์ ความหวัง และความงาม
.
📌 น้ำมันจากเมล็ดทับทิม
ปัจจุบัน วิทยาการได้ลำหน้ามากขึ้น มีการค้นคว้าและวิจัย รวมทั้งสกัดน้ำมันจากเมล็ดทับทิมออกมา ซึ่งน้ำมันสกัดจากเจ้าผลไม้สีสวยนี้ มีประโยชน์อย่างมากมาย
👉 ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น อุดมไปด้วยวิตามินซีที่ส่งเสริมการฟื้นฟูของของผิวหนังชั้นนอก ลดรอยหมองคล้ำ ริ้วรอย ได้เป็นอย่างดี
👉 มีสารไฟโตสเตอรอล Phytosterols ช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง รักษาแผลและฟื้นฟูเซลล์ผิว รวมทั้งต่อต้านการเกิดการผิดปกติของเซลล์ผิวได้ดี
👉 มีสารโพลีฟีน และ Linoleic acid/Oleic Acid ช่วยป้องกันอันตรายจากแสงแดด รังสีและมลภาวะ ที่จะส่งผลร้ายต่อเซลล์ผิว และยังพบอีกว่ามีบทบาทในการช่วยซ่อมแซมความเสียหาย
👉 มีสาร Punicic Acid ซึ่งเป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนหายากชนิดหนึ่ง ที่พบเป็นปริมาณมากในน้ำมันสกัดจากเมล็ดทับทิม (70-80%) มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระได้ดี
👉 มีประสิทธิภาพในการเสริมสร้างรากผมป้องกันการเกิดออกซิเดชัน ความเสียหายรูขุมขนและหนังศีรษะ นอกจากนี้ กรด Punicic ที่อยู่ในน้ำมันเมล็ดทับทิมมีประสิทธิภาพมากในการช่วยการไหลเวียนโลหิต ในหนังศีรษะของเราได้อีกด้วย
.
น้ำมันจากเมล็ดทับทิม จึงเป็นตัวเลือกหนึ่งที่หลายๆแบรนด์เครื่องสำอาง ตลอดจนถึงเวชสำอางให้ความสนใจเพื่อนำมาผสมลงในผลิตภัณฑ์ของตนเอง เพราะประโยชน์ที่มากมาย ตั้งแต่ผิวหนัง ไปจนกระทั่งในด้านเส้นผมและหนังศีรษะ
.
✨ แน่นอน เมื่อมีประโยชน์ดีขนาดนี้ ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม HairMax DEN-SI-TY ทั้งแชมพู ครีมนวด รวมทั้งเซรั่มอาหารเสริมรากผม จึงได้คัดเลือกเพื่อนำมาเป็นหนึ่งในส่วนผสมจากธรรมชาติ ที่จะช่วยดูแล ฟื้นฟูและเพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นผมและหนังศีรษะของคุณ เพื่อนๆที่สนใจผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม สูตรอ่อนโยนเป็นมิตรกับหนังศีรษะ อย่าลืม ทักมาสอบถามเรากันได้เลยนะคะ
.
หนังศีรษะที่สุขภาพดี จุดเริ่มต้นของเส้นผมที่แข็งแรง
.
“Confident for Equality”
📌สอบถามข้อมูลเลเซอร์ปลูกผม
Tel : 02-0048612
Line : https://bit.ly/2yz7Pbp
IG : instagram.com/hairmaxthailand
Website : https://bit.ly/2ZEaqvQ
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/hairmax-thailand
Shopee : https://shopee.co.th/hairmaxth
#Hairmaxthailand #หวีเลเซอร์ #ที่คาดผมเลเซอร์ #หมวกเลเซอร์ #รักษาผมร่วง #ผมบาง #hairmaxth #ถ้าผมมันแย่hairmaxช่วยได้

 

Share

Your comment


More Article